Khi bước chân vào quảng cáo Facebook các bạn sẽ nghe thấy nhiều thuật ngữ về BM như: BM3, BM5, BM10, BM350, BM XMDN, BM Cổ, BM kháng,…
Vậy BM là gì? Có những loại BM nào? Tầm quan trọng của nó với quảng cáo Facebook như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé:
BM là gì?
BM là từ viết tắt của Business Manager (Trình quản lý doanh nghiệp): Là công cụ Facebook tạo ra để hỗ trợ người dùng thao tác và quản lý các tài nguyên, tài sản liên quan đến quảng cáo một cách dễ dàng hơn dựa trên mô hình doanh nghiệp.
Trong BM sẽ quản lý bao gồm người dùng và các loại tài sản như: Tài khoản quảng cáo, Pixel, Thẻ thanh toán, Fanpage,…
Để truy cập vào cài đặt doanh nghiệp như trên, các bạn truy cập link sau: https://business.facebook.com/settings/people
Cách tạo BM
Để tạo BM các bạn hũy truy cập vào link sau: https://business.facebook.com/overview/
Tại giao diện này, chúng ta nhấn vào phần “Tạo tài khoản”
Sau đó điền thông tin tên BM bạn muốn đặt, và điền 1 email để facebook gửi xác nhận về mail
Sau đó mở mail ra xác nhận, như vậy đã tạo xong BM. Và bạn có thể vào phần cài đặt doanh nghiệp để thực hiện các thao tác liên quan đến BM
Có những loại BM nào?
Phân loại theo giới hạn chi tiêu hàng ngày của tài khoản quảng cáo
BM50: tài khoản quảng cáo được tạo từ BM có giới hạn chi tiêu mỗi ngày là 50$
BM250: tài khoản quảng cáo được tạo từ BM có giới hạn chi tiêu mỗi ngày là 250$
BM350: tài khoản quảng cáo được tạo từ BM có giới hạn chi tiêu mỗi ngày là 350$ (hiện tại facebook đã fix không còn giới hạn chi tiêu này nữa nó đã trở thành limit 50$, tuy nhiên ae vẫn gọi BM350 cho những loại BM pay 1 bill lên BM3 và tăng limit nhanh)
BM Nolimit: tài khoản quảng cáo được tạo từ BM không giới hạn chi tiêu một ngày
Để kiểm tra limit của tài khoản quảng cáo chúng ta có thể kiểm tra trong phần set camp hoặc sử dụng công cụ bên thứ 3 như Smit check
Phân loại theo giới hạn số lượng tài khoản quảng cáo tạo được
BM1: chỉ tạo được tối đa 1 tài khoản quảng cáo trong BM
BM3: chỉ tạo được tối đa 3 tài khoản quảng cáo trong BM
BM5: chỉ tạo được tối đa 5 tài khoản quảng cáo trong BM
Ngoài ra còn nhiều loại BM có số lượng tài khoản lớn hơn như BM10, BM30, BM80, BM2500, BM10000,… Tuy nhiên những loại BM này chỉ có khi các bạn chạy với ngân sách cực lớn.
Để kiểm tra giới hạn tài khoản quảng cáo của BM các bạn vào cài đặt doanh nghiệp > sau đó vào phần thông tin doanh nghiệp
Tại đây sẽ hiển thị giới hạn tạo tài khoản quảng cáo của BM đó.
BM Xác minh doanh nghiệp
Hay còn được viết tắt là BM xmdn hoặc BM Verified: là BM đã gửi giấy tờ thông tin doanh nghiệp của mình lên facebook và được facebook xác nhận tích xanh.
Loại BM này có chức năng và cách quản lý tương tự như những loại BM khác, tuy nhiên đặc biệt ở chỗ là đã được xác thực và có độ uy tín đối với Facebook do vậy sẽ khỏe hơn.
Lợi ích của BM XMDN là:
- Phê duyệt camp rất nhanh
- Ngưỡng thanh toán lên đều
- Kháng tài khoản, fanpage die tỉ lệ về cao hơn, nhanh hơn
- Dễ lên limit chi tiêu hàng ngày
- Share được pixel
Một số loại BM khác
– BM kháng: là loại BM đã bị hạn chế và được kháng cáo thành công và tiếp tục sử dụng (Ae hay dùng loại này vì nó sẽ trâu hơn loại BM thường)
Để kiểm tra BM kháng thì chúng ta vào cài đặt doanh nghiệp -> Trang chủ hỗ trợ doanh nghiệp
Những BM nào đã kháng sẽ có phần trạng thái yêu cầu xem xét lại ở bên phải, và đã có quyết định thành công.
– BM Cổ: là loại BM đã tạo và ngâm lâu (ngâm càng lâu sẽ càng cứng hơn BM thường)
– BM Agency: BM được Facebook xác thực và kích hoạt đối tác Agency
Có 2 dạng lên Agency: lên bằng kick link và lên bằng xin Facebook
Dạng kick link đã bị Facebook fix, chỉ còn dạng xin Facebook, tuy nhiên dạng này xin rất khó vì Facebook sẽ phải yêu cầu bạn xác minh rất nhiều thứ.
Khi lên được Agency, BM của bạn sẽ có một số đặc quyền như: có cổng support riêng để hỗ trợ nhanh chóng, dễ xin ngưỡng, dễ xin giới hạn tài khoản,…
Cách thêm tài khoản quảng cáo vào BM
Có 3 cách thêm tài khoản quảng cáo vào BM, ae hay gọi là 3 dòng
– Dòng 1: Tài khoản quảng cáo cá nhân được thêm vào sẽ trở thành tài khoản nằm trong BM và được những đặc tính của BM đó như giới hạn chi tiêu
Ví dụ: 1 tài khoản quảng cáo giới hạn chi tiêu 50$ nhưng thêm vào dòng 1 BM limit 250$ thì tài khoản quảng cáo đó sẽ được lên limit 250$
Để add được vào dòng 1 thì tài khoản quảng cáo cá nhân phải đã từng chạy quảng cáo và thanh toán 1-2 bill cho facebook
Một số loại BM1 khi add dòng 1 thì sẽ được lên BM3, BM5
– Dòng 2: Khi thêm tài khoản quảng cáo vào dòng 2 thì BM chỉ như một quản trị viên
– Dòng 3: Tài khoản được tạo ra từ BM, có các đặc quyền của BM đó
Lưu ý:
- Đối với tài khoản thêm dòng 1 và dòng 3 thì đó là tài sản của BM, nên khi BM bị hạn chế thì tài khoản quảng cáo sẽ bị hạn chế theo
- Nếu trong BM có 1 tài khoản được tạo từ dòng 1 hoặc dòng 3 bị vô hiệu hóa thì BM sẽ không thể tạo hoặc thêm tài sản nữa
- Đối với dòng 2 thì khi BM chết, tài khoản đó vẫn sống và có thể vào VIA gốc để add sang BM khác bình thường (quảng cáo không bị ảnh hưởng)
Trên đây là các kiến thức về BM, hy vọng nó hữu ích đối với các bạn!
P/S: Nếu bạn gặp khó khăn cần hỗ trợ về chạy quảng cáo thì bạn có thể liên hệ với mình qua Hotline/Zalo 0379414107, hoặc qua Facebook Profile để được tư vấn thêm nhé!
Để lại một bình luận