Rất nhiều người đang có những lầm tưởng về bản chất của quảng cáo Facebook là chỉ cần làm việc với duy nhất công cụ quảng cáo của Facebook để mua traffic.
Họ cứ nghĩ là giỏi kỹ thuật, tối ưu được trình quản lý quảng cáo là có thể mang về hiệu quả được. Điều đó là đúng nhưng chưa thật sự đủ.
Việc sử dụng các nút bấm, sử dụng công cụ trình quản lý, thiết lập quảng cáo,… nó chỉ là một phần trong tất cả hoạt động quảng cáo để mang về hiệu quả.
Mục đích cuối cùng của quảng cáo là bán được hàng, mang về doanh thu, lợi nhuận. Quảng cáo là một phần của hoạt động marketing.
Do vậy công cụ quảng cáo chỉ giúp chúng ta có thể xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng khi trả phí.
Còn để thực sự có kết quả và làm tốt được khâu quảng cáo chúng ta cần phải đi sâu hơn vào mô hình kinh doanh.
Hãy hình dung việc quảng cáo tức là chúng ta đang mang sản phẩm/ dịch vụ của mình đi chào hàng với mọi người, để có thể khiến mọi người mua hàng thì chúng ta cần:
- Phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai để chào hàng đúng đối tượng, tránh tốn quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc
- Phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán để chào hàng sao cho hấp dẫn, thuyết phục khách hàng về lợi ích sản phẩm có thể mang lại cho họ
- Phải hiểu rõ về thị trường để có chiến lược quảng cáo bán hàng cụ thể
Tóm lại: bản chất chúng ta làm quảng cáo là đang đi giải quyết câu chuyện kinh doanh chứ không chỉ đơn thuần là việc mua traffic của nền tảng.
P/S: Nếu bạn gặp khó khăn cần hỗ trợ về chạy quảng cáo thì bạn có thể liên hệ với mình qua Hotline/Zalo 0379414107, hoặc qua Facebook Profile để được tư vấn thêm nhé!
Để lại một bình luận